Học làm bánh miễn phí - mua ngay lò rẻ”

November 29, 2016

Uống sữa bò - Con người đang tự hủy diệt sự sống của mình

Uống sữa bò - Con người đang tự hủy diệt sự sống của mình

Trước hết các bạn cần phải hiểu sữa bò được sản xuất ra từ bò mẹ để dành cho bò con bú chứ không phải để cho con người vắt lấy đi cho nhau uống. Đó là một điều trái tự nhiên không phù hợp với bản chất tạo hóa. Chính vì không hiểu điều này cho nên con người đang dần đánh mất đi sức khỏe và tự hủy diệt sự sống của mình. 


sữa bò sinh ra không phải để cho con người uống

Ngày nay sản phẩm từ sữa bò đã trở nên rất đa dạng trong các loại thực phẩm mà con người tiêu thụ. Người ta nuôi bò một cách công nghiệp và có quy mô để lấy sữa từ chúng. Trong quá trình nuôi bò lấy sữa để có được lợi nhuận các chủ trang trại đã không ngần ngại cho thêm vào thức ăn của bò các chất tăng trưởng kích thích hocmon sinh dục và làm tăng tiết sữa ở bò cái. Diều này có thể dẫn đến một hệ lụy rất lớn đối với những người tiêu thụ loại sữa này nhất là trẻ em. Vì trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và sinh trưởng mạnh nên các loại hocmon kích thích tồn dư trong sữa có thể kiến một đứa trẻ phát triển không tự nhiên theo chiều hướng xấu hoặc chúng sẽ có những biểu hiện của sự dậy thì sớm trước tuổi, điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của những đứa trẻ này.



bò được nuôi nhốt trong điều kiện chật hẹp

Trong khi đó còn chưa kể đến việc vệ sinh chăn nuôi truông trại. Những con bò chính là những cỗ máy vắt sữa liên tục, để đạt được sản lượng tối đa những con bò ít có điều kiện được chăn thả một cách tự nhiên và có được sức khỏe tốt nhất. Họ thường nuôi nhốt chúng trong những điều kiện nhân tạo chật trội thiếu ánh sáng mặt trời, họ thay thế chúng bằng bóng đèn công nghiệp trong một không gian khép kín. Mọi thứ từ chăm sóc, cho ăn uống, vệ sinh hay các quy trình lấy sữa đều tại một chỗ. Những con bò sống trong điều kiện như vậy sẽ có sức đề kháng thấp và dễ bị bệnh. Chúng ta có thể đặt câu hỏi nếu những con bò này không khỏe mạnh liệu chúng có cho ra nguồn sữa chất lượng hay không? Ngay cả với một người mẹ có bầu hay nuôi con bằng sữa họ vẫn phải chịu khó đi lại hay phơi nắng để tăng cường thể chất và hấp thụ vitamin D nhằm giúp nguồn sữa hay dinh dưỡng của mình tốt hơn khi cung cấp cho con.


bò sữa bệnh

Để cho những con bò được khỏe mạnh và sản suất sữa liên tục người ta đã không ngần ngại tiêm vào người chúng rất nhiều thuốc kháng sinh nhằm chống lại việc đổ bệnh. Trong một điều kiện nuôi nhốt chật hẹp như vậy và thường xuyên phải ăn thức ăn công nghiệp dẫn đến chúng hay mắc các bệnh về xương khớp, chúng trở nên đau đớn và khó khăn trong việc đi lại. Những con bò sẽ bị ngã quỵ và khi vú của chúng bị kéo lê trên mặt đất thì việc trầy sát và nhiễm trùng sẽ sảy ra khiến bầu sữa bị mưng mủ và chảy dịch. Để ngăn tình trạng này một lượng kháng sinh lớn hơn tiếp tục được bơm vào con bò và khi mang sữa này cho những đứa trẻ uống không khác chúng ta đang bơm trực tiếp kháng sinh vào người chúng.

Sữa bò được tạo ra là để dành riêng cho bê con

Qua các nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy chúng ta không nên tranh chấp sữa của bê con vì nguồn sữa đó được sinh ra là để dành riêng cho chúng. Với trọng lượng khoảng 100 pound lúc sinh, một con bê thường đạt khoảng 8 lần trọng lượng của nó vào thời điểm nó được cai sữa. Nhưng không giống như con người, một con bê cai sữa chúng sẽ không bao giờ uống sữa một lần nữa. Và nõ cũng đúng với tất cả các loài động vật có vú trên hành tinh này. Ngoài ra, mỗi loài động vật có vú có "đặc tính" riêng đối với nguồn sữa của chúng và sữa bò không là ngoại lệ. Ví dụ, sữa bò chứa trung bình gấp ba lần lượng protein so với sữa con người nên nếu chúng ta uống vào sẽ dễ tạo ra rối loạn chuyển hóa ở người hoặc gây ra những tác hại không nhỏ cho xương.


Đối với con người sũa mẹ là tốt nhất thì điều đó cũng đúng với loài bò

Điều quan trọng cần phải nhớ rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất cho trẻ sơ sinh, những thành phần của nó cũng rất khác với sữa bò.

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng sữa làm tăng nguy cơ gãy xương

Nhiều nghiên cứu khoa học trái ngược với quan niệm thông thường rằng sữa và tiêu thụ sữa giúp giảm gãy xương do loãng xương. Đáng ngạc nhiên, các nghiên cứu mới nhất chứng minh rằng sữa và các sản phẩm từ sữa thực sự thất bại để bảo vệ xương. Ngay cả uống sữa từ khi còn trẻ cũng không bảo vệ chống lại nguy cơ gãy xương trong tương lai, ngược lại còn làm tăng thêm. Hai nhà khoa học tại Hoa Kỳ Cumming và Klineberg báo cáo kết quả nghiên cứu của họ như sau:

"Việc tiêu thụ các sản phẩm sữa, đặc biệt là ở tuổi 20, khiến tăng nguy cơ gãy xương hông ở tuổi già."


Uống sữa tăng nguy cơ gãy xương

Và nghiên cứu sức khỏe 12 năm dài ở Nurses Harvard đã tìm thấy rằng những người tiêu thụ nhiều canxi, nhất ​​với các sản phẩm từ sữa đã bị phá vỡ cấu trúc xương nhiều hơn so với những người hiếm khi uống sữa. Đây là một nghiên cứu rộng dựa trên 77.761 phụ nữ tuổi từ 34 đến 59 tuổi.

Một ngoại lệ là tiến sĩ Amy Lanou, giám đốc dinh dưỡng cho Ủy ban Y sĩ Trách Nhiệm Y khoa Washington, DC đã nói rằng:

"Các quốc gia có tỷ lệ loãng xương cao nhất lại là những nơi mà người dân uống sữa nhiều nhất và có nhiều canxi nhất trong khẩu phần ăn của họ. Sự liên hệ giữa tiêu thụ canxi và sức khỏe xương là không đúng đắn, và sự kết nối giữa việc tiêu thụ sữa và sức khỏe của xương là gần như không có cơ sở khoa học"

Sữa bò là một nguồn protein động vật axit hóa

Giống như bất kỳ thực phẩm giàu protein động vật khác, sữa bò có nguồn axit thận tải (PRAL) nó gây nên một phản ứng sinh học để trung hòa tất cả các protein có tính axit có hại trước khi nó đến thận. do đó cơ thể sẽ phải hy sinh mật độ xương để bảo vệ thận và đường tiết niệu. các chất trung hòa nguồn axit này luôn có sẵn trong xương của chúng ta. Vì vậy, mặc dù sữa bò có chứa canxi nhưng việc tiêu hóa chúng lại ngốn mất một lượng canxi không nhỏ thậm chí lớn hơn trong cơ thể cùng các khoáng chất quan trọng. Có thể nói sữa khiến rửa trôi canxi hơn là tái tạo chúng.

Sữa bò hiện nay là một thực phẩm chế biến

Cho đến cuối thế kỷ 19 ở châu Âu và đầu thế kỷ 20 ở Mỹ, sữa bò đã được tiêu thụ không tiệt trùng hoặc để thô. Nhưng sau đó việc tiệt trùng và chế biến đồng nhất đã trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp. Các quá trình này tiếp tục làm thay đổi thành phần hóa học của sữa và đã thực sự làm tăng các axit hóa có hại từ nó.

Những người ủng hộ sữa nguyên liệu cho rằng nếu sữa bò chưa qua chế biến là một thức uống lành mạnh và tốt nhất. Đúng là sữa nguyên liệu ít axit hóa hơn sữa chế biến và nó ít gây ra nhiều tổn hại hơn đến hệ tiêu hóa cùng các vấn đề sức khỏe khác, nhưng tôi vẫn khuyên bạn không nên uống bất kỳ loại sữa bò nào.

Ngày nay, con bò vắt sữa được cho kháng sinh và hầu hết cũng được tiêm một dạng biến đổi gen của hormone tăng trưởng ở bò (rBGH). Một hormone nhân tạo hoặc tổng hợp được sử dụng để làm tăng sản xuất sữa, rBGH cũng làm tăng nồng độ insulin-1 (IGF-1) trong máu ở những người uống nó. Mức độ cao hơn  IGF-1 gây ra ung thư. Đặc biệt quan điểm gần đây của giáo sư y học môi trường Samuel Epstein MD  tại Đại học Illinois, Trường Y tế công cộng, và Chủ tịch Hội Phòng chống Ung thư Coalition nói rằng "nội tiết sữa của công ty Monsanto gây rủi ro nghiêm trọng với bệnh ung thư vú và các loại ung thư khác" "Uống sữa chứa rBGH sẽ làm tăng đáng kể IGF-1 trong máu và do đó làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú, thúc đẩy sự xâm lấn của nó."...

 Việc uống sữa bò không phải là điều thích hợp cho tất cả chúng ta, ngoài ý nghĩa nhân văn làm giảm tác hại của chăn nuôi đối với môi trường, chúng ta cũng không nên tranh chấp sữa với loài vật khác. Một vấn đề quan trọng hơn đó chính là vì sức khỏe của chúng ta. Như trên tôi đã chứng minh cho bạn thấy những rủi ro của việc uống sữa bò đối với con người. chúng ta cũng hoàn toàn có thể thay thế các sản phẩm từ sữa bằng các sản phẩm lảnh tính từ thực vật như sữa hạnh nhân, nó cũng có vị rất ngon giống như các loại sữa khác, chúng ta có thể nấu ăn với chúng. nếu như hạnh nhân là thứ ít phổ biến thì chúng ta cũng có thể dùng gạo hay sữa đậu nành cũng là giải pháp tuyệt vời.

ST

0 comments: